Friday, November 19, 2010

ABOGADO

Isang matandang ama ang naglambing sa 3 professional niyang mga anak ng (DOC. ENG. at Abogado) na bigyan ng pera kapag siyay namatay.
Nang yumao ang matanda unang dumating ang Doctor sa lamay at naglagay ng isang sobre sa dibdib ng bangkay ng ama niya at nagsabing - Daddy 10 thousands po yan na siyang promise ko sayo sabi niya.
Sumonod ang Engineer- Daddy 10 thousands po yan na siyang promise ko sa inyo.

Hating gabi na dumating ang Abogado at sabay hagolhol sa yumaong ama- Daddy sensiya ka na at marami akong hearing ngayon at pati yong 10 thousands mo nakalimutan ko. Pero di bale susulat na lang ako ng checke at ipalit mo na lang sa pupuntahan mo, 30 thousands po ito kaya kukunin ko na lang itong 20 thousands ng mg a utol ko para sa sukli.

No comments:

Post a Comment